Được sử dụng phổ biến trong xây dựng, đá lát nền nhà không còn xa lạ với chúng ta nữa. Đá lát nền nhà góp phần làm cho ngôi nhà thêm sang trọng, đẹp và thẩm mỹ hơn. Vì vậy, cùng Dịch vụ Nam Dương tham khảo bài viết4 loại đá lát nền nhà đẹp nhé.

Đá lát nền nhà đẹp – đá Granite tự nhiên

Đá Granite là một loại đá tự nhiên được hình thành khi magma núi lửa đông đặc lại một cách tự nhiên. Nó là một loại đá lửa đặc biệt mạnh và cứng. Trên thị trường Việt Nam, loại đá này  được đánh giá cao với độ cứng cực  cao. Có thể so sánh với Kim cương nên khả năng chống chịu lực khá tốt. Giúp sàn nhà bền lâu hơn.

Đá Granite Tự Nhiên
Đá Granite Tự Nhiên

Do có độ sáng bóng về màu sắc và đường vân đá độc đáo nên được khách hàng ưa chuộng. Mặc khác, có khả năng chịu được nhiệt khá tốt, chống thấm nước. Đặt biệt, không hề xảy ra tình trạng bong tróc hay biến dạng như các loại gạch men thông thường. Bề mặt đá trơn nên không phải là nơi ở của vi khuẩn, nấm mốc và chất gây dị ứng. Với những người bị dị ứng thì đây là một lựa chọn hoàn hảo, tốt cho sức khỏe.

Đá granite yêu cầu bảo trì rất ít khi được lắp đặt đúng cách, bền với thời gian. Thường xuyên quét dọn và lau chùi là bạn có thể giữ sàn luôn như mới. Các hướng dẫn sử dụng và  bảo trì liên quan nhất sẽ do nhà sản xuất cung cấp. Vì vậy cần làm theo những hướng dẫn sử dụng để có được hiệu quả tốt nhất.

Đá lát nền nhà đẹp bằng đá Marble tự nhiên

Đá Marble có cấu tạo không phân phiến, thành phần chủ yếu là canxit. Đá Marble được hình thành nhờ vào sự biến chất của đá vôi. Đặc điểm nổi bật của đá là có các vân đá tự nhiên khá đa dạng và sống động.

Đá Marble Tự Nhiên
Đá Marble Tự Nhiên

Đá Marble có khả năng chống thấm thấp hơn so với các loại đá Granite. Nhưng xét về độ bền thì không thua kém gì nhiều. Vân đá rất tinh tế và lạ mắt. Sự quý phái sang trọng của sàn đá này không thể tìm thấy ở bất kỳ loại đá nào. Việc lát đá marble chính là cách để giúp cho nền nhà thêm đẹp, xu hướng cổ điển, sang trọng.

Đá lát nền Marble cao cấp này thường được thấy nhiều tại các trung tâm thương mại lớn, khách sạn, nhà hàng.

Đá lát nền nhà đẹp có hoa văn 

Đá hoa văn lát nền nhà là sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ cắt ghép bằng máy CNC hiện đại từ các loại đá tự nhiên chất lượng cao như đá marble, đá granite.  Các chi tiết, quy cách, màu sắc hoa văn thiết kế trước sau đó được lắp ráp và đánh bóng. Các sản phẩm đá hoa văn sắc nét và có độ tinh xảo cao.

Ưu điểm lớn nhất của dòng đá này là được thừa hưởng những ưu điểm vượt trội của dòng đá tự nhiên. Ngoài ra, có những đường vân nổi bật tạo nên điểm nhấn cho công trình như sảnh lớn,  phòng khách,..

Đá lát nền nhà đẹp bằng đá nhân tạo 

Đá nhân tạo là một loại vật liệu tổng hợp được làm bằng bột đá nghiền và chất kết dính. Chất kết dính phổ biến nhất hiện nay là nhựa Polymer, hỗn hợp xi măng. Thông thường có kích thước là: 144*303 hoặc 165*330 cm, độ dày: 1.8 cho tới 2.0cm.

Đá nhân tạo phổ biến hiện nay là đá nhân tạo Solid Sureface và đá nhân tạo gốc thạch anh.

Giá thành đá nhân tạo từ đắt tới rẻ đều có tuỳ thuộc vào nhà cung cấp, đường vân trên bề mặt đá. Vì vậy, nó không có một mức giá cố định để bạn có thể tham khảo ngay.

Màu sắc đồng đều và được chế tác nhân tạo có các đường nét hoa văn giống nhau. Đây là cũng là điều mà đá tự nhiên rất khó làm được.

Các lưu ý khi thi công đá lát nền nhà đẹp

Nền nhà là khu vực rất quan trọng, đặc biệt thường chịu tác động lớn với tần suất đi lại nhiều, do đó việc lựa chọn, sử dụng đá lát nền cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Cần lựa chọn loại đá phù hợp có khả năng chịu lực tốt, độ dày hợp lý để tránh hiện tượng va chạm trong suốt quá trình thi công và sử dụng.
  • Đá phải được chống thấm kỹ trước khi tiến hàng ốp lát đặc biệt với dòng đá marble lát nền để tránh hiện tượng xuất hiện  vết ố sau này.
  • Cần lựa chọn các mẫu đá lát nền nhà đẹp có màu sắc, đường vân phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.
  • Quy trình cách lát đá nền  phải tuân thủ đúng tuần tự, đảm bảo kỹ thuật.
  • Trong quá trình thi công cần vệ sinh và giữ sạch sẽ bề mặt đá tránh trầy xước, đảm bảo tuyệt đối tính thẩm mỹ. Hạn chế sử dụng các loại chất tẩy rửa có tính axit cao. Đặc biệt, khi vệ sinh lựa chọn loại chuyên dụng dành cho đá để đảm bảo mặt đá được bóng, bền màu theo thời gian.
  • Tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín để đảm bảo chất lượng cho công trình.

Trên đây là một số thông tin về các loại đá lát nền nhà đẹp mà Dịch vụ Nam Dương cung cấp cho bạn. Rất mong sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ bình luận nào vui lòng để lại dưới phần bình luận bạn nhé.

Xin chân thành cảm ơn!

Dịch vụ Nam Dương

Trụ sở chính: Ngõ 42 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: Điện thoại: 04.6329 5989 / 0945 55 6989

Fax: 04.6655 5759

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0945556989
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon