Keo silicon là một vật liệu khá phổ biến ngày nay trong xây dựng. Tuy nhiên, nhiều người có thể chưa biết rõ về loại keo silicon đen dán kính, một số câu hỏi được đặt ra như:

  • Keo silicon đen có khác gì so với những loại khác?
  • Loại silicon màu đen có bền hơn hay không?
  • Silicon đen dùng được với những chất liệu nào?
  • Làm thế nào để chọn được keo silicon tốt nhất?

Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây về keo silicon đen dán kính cho mặt nhôm kính. Có thể bạn sẽ đưa ra được câu trả lời cho mình.

Keo silicon đen là gì?

Silicon là vật liệu polyme tổng hợp, chuyên dùng để gắn, dán các vật liệu xây dựng, hoặc dùng trang trí. Loại keo này có nhiều màu sắc tùy thuộc vào ứng dụng riêng của từng loại. Trên thị trường hiện nay có thể kể đến các loại như silicon màu xám, màu đỏ, trong suốt, vàng, đen,…

Keo silicon đen – Màu keo chuyên dụng cho nhôm kính

Keo silicon đen được coi là phù hợp nhất để sử dụng cho nhôm kính. Loại silicon này đảm bảo kết nối sản phẩm an toàn bởi nó có độ bền cao. Ngoài ra, khả năng bám dính của sản phẩm khá lâu, khoảng 10 năm trở lên.

Tại sao keo silicon đen dùng cho nhôm kính có hiệu quả nhất?

Loại keo silicon đen dán kính này là sản phẩm keo dán chứa các chất trung tính. Đặc biệt, nó không mùi, không có chất độc hại, độ đàn hồi cao, chống thấm, cách điện và nhiệt hiệu quả. Điểm mạnh nữa là, nó không bị ăn mòn, đổi màu hay ố bẩn dưới tác động của môi trường và thời tiết. 

Thêm vào đó, khả năng dán kính của loại keo này cực kỳ cao nên thích hợp cho dán kính các tòa nhà cao tầng, kính bể cá, khung cửa nhôm, kính ô tô,… Vì độ kết dính mạnh nên không cần sơn lót trên bề mặt nhôm kính. Ngoài ra, keo silicon đen dán kính này còn có thể sử dụng để dán tường, đồ nội thất,…

Mời bạn xem thêm: https://dichvunamduong.com/keo-dan-gach/keo-dan-mach-gach/

4 tiêu chí lựa chọn Keo silicon đen dán kính

Ngày nay, trên thị trường có vô vàn loại keo dán kính với nhiều thương hiệu và mẫu mã. Vậy bạn thường dựa vào đâu để đánh giá loại keo silicon đen dán kính bạn đang dùng là tốt? Cùng tham khảo 4 tiêu chí dưới đây nhé!

4 tiêu chí lựa chọn Keo silicon đen dán kính
4 tiêu chí lựa chọn Keo silicon đen dán kính

Nguồn gốc

Keo silicon được làm từ polyme silicon nguyên sinh dạng lỏng, chất làm đặc cộng thêm một số chất xúc tác. 

Ở các nhà máy quy trình sản xuất về cơ bản là giống nhau. Trên thị trường chỉ có Dow Corning Corporation (Mỹ), Shinetsu (Nhật Bản) là hai tập đoàn lớn có khả năng cung cấp silicon thô, thành phần chủ yếu của keo silicon. Từ đó, chúng được chiết xuất, xử lý và phân phối đến người tiêu dùng qua các đối tác toàn cầu.

Vì vậy, hãy cân nhắc về nguồn nguyên liệu keo dán trước khi mua loại keo silicon nào trên thị trường.

Mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện nay có 2 loại keo: keo silicon axit và keo silicon trung tính. Keo silicon axit phù hợp cho nhôm kính và những vật liệu không bị ăn mòn. Còn lại, keo silicon trung tính có thể sử dụng cho các vật liệu ăn mòn như sắt, bê tông, thép, đồng. 

Do đó, hãy cân nhắc giữa 2 loại để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tiêu chí kỹ thuật

Đây có thể là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một loại keo silicon đen dán kính tốt. Nó tùy thuộc và thuộc tính của loại keo đó.

Sự gắn kết của chất bịt kín

Chọn keo silicon không tốt sẽ ảnh hưởng xấu tới công trình. Để kiểm tra độ dính, hãy tự kiểm tra bằng cách lấy 2 miếng nhôm hoặc kính, dùng keo dán lại. Chờ keo khô (đợi 24h) và kéo ra bằng dụng cụ kiểm tra trọng lượng đồng hồ. 

Nếu giá trị trên thang đo càng cao thì chất kết dính càng tốt. Kiểm tra thông số của keo, TS (theo đơn vị MPa hoặc PSI) càng cao thì càng tốt.

Trọng lượng riêng

Chọn loại keo có trọng lượng riêng không quá cao hoặc quá thấp. Trọng lượng riêng tiêu chuẩn thường là:

  • Keo silicon axit: 0,98 – 1,03 g/cm3
  • Keo silicon trung tính: 1,3 – 1,4 g/cm3

Độ giãn của keo

Thông thường với các loại keo, độ dãn thường giao động từ 300 – 550%. Lý do bởi độ dịch chuyển của mối nối tối đa thường là 25% nên độ dãn của keo là 300 – 550% là phù hợp.

Thời gian sấy khô

Bạn nên nhớ điều này: keo khô nhanh hoặc chậm quá đều không tốt. Keo khô quá nhanh thì dễ bị lão hóa, giòn, mất màu và không có tuổi lọ lâu dài. Ngược lại, keo khô quá chậm bởi keo được pha nhiều dung môi, ảnh hưởng tới tiến độ thi công.

Vì thế, thời gian khô tiêu chuẩn thường là: thời gian khô ngoài 5-10 phút, khô hoàn toàn là 24h.

Thương hiệu

Khách hàng hãy tham khảo nhiều thương hiệu và nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào. Không chỉ cứ chọn thương hiệu lớn mà bỏ qua những thương hiệu nhỏ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về chất lượng sản phẩm và các tiêu chí kỹ thuật quan trọng của công ty sử dụng để sản xuất keo silicon.

Trên đây là một số thông tin về cách lựa chọn keo silicon đen dán kính cho mặt nhôm kính do Nam Dương cung cấp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn loại keo phù hợp nhất. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Xin trân trọng cảm ơn!

Dịch vụ Nam Dương

  • Trụ sở chính: Ngõ 42 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: Điện thoại: 04.6329.5989/0945.55.6989
  • Fax: 04.6655.5759

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0945556989
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon